Quản trị khách sạn - Đón đầu xu hướng, trở thành quản lý cấp cao

Ở Việt Nam, xu hướng dịch chuyển dần về các ngành dịch vụ cũng đang diễn ra mạnh mẽ, bởi đây là một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Quản trị khách sạn thuộc nhóm ngành dịch vụ hấp dẫn bạn trẻ năng động, nhạy bén, ham học hỏi, thích khám phá những điều mới mẻ. 

Chương trình học

  • Sinh viên được đào tạo các kỹ năng và kiến thức chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ đáp ứng năng lực trở thành quản lý cấp cao trong ngành; khả năng giao tiếp hiệu quả, thuyết phục nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau; khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, nhạy bén và thích ứng dễ dàng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường làm việc, hội nhập quốc tế;
  • Với 2 kỳ thực tập và các đề án, sinh viên được làm việc trong những khách sạn, khu nghỉ dưỡng của các tập đoàn quản trị nhà hàng - khách sạn hàng đầu thế giới, được trải nghiệm thực tế quá trình vận hành của từng phòng ban, từ bộ phận lễ tân, sự kiện, buồng phòng đến các vị trí quản trị và hoạch định chiến lược.

“Suốt quãng thời gian học tập, mình được định hướng công việc tương lai thông qua sự hỗ trợ nhiệt tình từ những giảng viên có kinh nghiệm trong nghề. Việc được thực hành tại hệ thống khách sạn mẫu ở trường và doanh nghiệp cũng giúp mình nâng cao các kỹ năng và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, hiểu rõ hơn về tính chất của nghề.” Nguyễn Hà Phương Duyên, sinh viên Khóa 7

 

Bà Bùi Thanh Hương, Giám đốc nhân sự khách sạn InterContinental Asiana Saigon

Mục tiêu trong những năm tới của IHG là nội địa hóa nhân sự chủ chốt trong ban giám đốc, điều hành ở khu vực. Chúng tôi rất quan tâm đến đội ngũ kế thừa vị trí quản lý khách sạn nhà hàng và sinh viên chính là nguồn nhân lực tiềm năng mà chúng tôi nhắm đến. Thông qua chương trình hợp tác với ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng, IHG mong muốn mang đến cho sinh viên CĐ Bách khoa Việt Nam những trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên có thể nắm bắt yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng tương lai và trang bị những kỹ năng cần thiết khi làm việc trong ngành dịch vụ cao cấp này ngay sau khi tốt nghiệp”.

(IHG: tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới tính theo số lượng phòng, quản lý, cho thuê và nhượng quyền kinh doanh trên 4.150 khách sạn và gần 620.000 phòng nghỉ)

Bà Zina Seceragic - Giám đốc nhân sự vùng Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines của Tập đoàn Accor Châu Á Thái Bình Dương

 “Ngành du lịch của Việt Nam luôn tăng trưởng mỗi năm và năm nay đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 60% lượng khách đến để giải trí, du lịch và tìm kiếm sự khác biệt của Việt Nam. Phần lớn du khách đến từ: Mỹ, Nhật, Hàn, châu Âu… và họ thấy rằng Việt Nam là nơi tổng hợp những gì châu Á nhất. Hàng loạt các dự án xây dựng, trùng tu khách sạn liên tục được thực hiện, điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều khách sạn khai trương trong những năm tới và hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp du lịch - khách sạn – nhà hàng đang mở ra cho giới trẻ Việt Nam, những người thích chinh phục đỉnh cao.


Ngày đăng: 5/2/2018 Lượt xem: 437