TRƯỜNG CĐBK VIỆT NAM TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024 VÀ KỶ NIỆM NGÀY NGVN 20/11/2023

Đươc sự đồng ý của Bộ Lao động - TB và Xã hội, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 18/11/2023, Trường Cao đẳng Bách Khoa Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 và Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.

Đến dự và chung vui với thầy và trò có các đại biểu, khách quý: đồng chí Hoàng Ngọc Trung - Phó GĐ sở LĐTBXH;         Đ/c Ngô Xuân Lưu – Phó TP GDNN , sở LĐTBXH và đ/c  Trịnh Văn Tâm –TP QL ĐT và GDTX , sở GD&ĐT . Về phía Lãnh đạo địa phương có các đ/c Chủ tịch, Bí thư và Trưởng Công an Phường;Cùng với lãnh đạo các trường bạn, các cơ quan,doanh nghiệp cùng gần 100 CBGVNV và hơn 1.000 HSSV các khối lớp có mặt dự đông đủ.

Năm học 2022- 2023 có ý nghĩa rất quan trọng, đó là, năm sơ kết 10 năm thực  hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; “Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp để thực hiện đột phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. ".

Mặc dù, trên toàn thế giới và trong nước vẫn đang còn ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai,… Tuy nhiên, nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường Cao đẳng Bách Khoa Việt Nam đã đạt được một số kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, từng bước đã tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo sau giai đoạn 10 năm thành lập của Nhà trường (2012-2022)

Nắm bắt xu thế phát triển và nhu cầu việc làm của xã hội, toàn thể CBGVNV của nhà trường đã rất tích cực tư vấn tuyển sinh, chăm sóc, giới thiệu việc làm cho HSSV, theo đó nhiều phụ huynh và HSSV đã tin tưởng chọn trường CVCST để học tập và rèn luyện; Công tác quản lý đào tạo, quản lý HSSV, quản lý nhà trường từng bước được hoàn thiện và nâng cao, đi vào chiều sâu; công tác dự giờ, thăm lớp được thực hiện nghiêm túc, khách quan, góp phần đẩy mạnh việc đổi mới  phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá; công tác hợp tác với các trường và các doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh. Nhiều thoả thuận, bản ghi nhớ đã được ký kết, trao đổi sinh viên, giảng  viên, và hợp tác đào tạo với doanh nghiệp; tổ chức bộ máy nhà trường được sắp xếp  theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên từng bước được nâng cao để đáp ứng yêu cầu của nhà trường trong tình hình mới; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu  tư, xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường.

* Những thành tích đã đạt được trong năm học 2022-2023

Khối Văn hóa: Lớp 12 có KQ  đậu tốt nghiệp hơn 95%;  khối 10, khối 11 kết quả 100% được lên lớp, trong đó 10%  xếp loại giỏi; 35 % đạt loại khá. 

Khối nghề: Năm 2023 nhà trường đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho 583 HSSV các bậc, hệ ra trường,  trong đó hơn 50% đạt loại Khá, giỏi,  đặc biệt, một số ngành, nghề đã thể hiện sức hút cho học sinh ra trường dễ kiếm việc làm  như nghề May, Kỹ thuật chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, CN Kỹ thuật điện, ...

Với CBGVNV toàn trường: Tập thể CBGVNV  đều được Ban lãnh đạo đánh giá là những lao động nhiệt tình, hăng say và ai cũng thấy tự hào là mình đã góp một phần công sức trong sự thành công chung của nhà trường.  Nhiều CBGVNV có  các cải tiến, giải pháp, sáng kiến  tiết kiệm cho nhà trường nhiều tiền của và nhân lực, vật lực, nhiều GV hết mình vì HSSV thân yêu – được nhiều phụ huynh khen ngợi và rất cảm kích; điển hình, 14 cá nhân CBGVNV  tiêu biểu đại diện cho tập thể nhà trường được  CT.  HĐQT và HT tặng thưởng Giấy khen do có thành tích hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Với quy mô tổng số HSSV toàn trường hiện nay là 1077 HSSV ( gồm HSSV tuyển mới và HSSV các khóa cũ 690 em (tại trường 400 và tại các huyện 290 em).  Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo trên tinh thần thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng cục GDN và các Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT với một số nhiệm vụ chính sau:

Một là, Tiếp tục nâng cao chất  lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL, đẩy mạnh phong trào thi  đua “hai tốt” trong nhà trường, tăng cường, cải tiến công tác kiểm tra đánh giá, góp phần đầy mạnh chất lượng dạy học trong nhà trường; hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua, hoạt động do Bộ, các Sở và Chính quyền cấc cấp tổ chức.

Hai là, Tích cực đổi mới, cải tiến chương trình, KH  đào tạo, tăng thời lượng thực hành, gắn kết giữa đao tạo với thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp;  tích cực kết nối doanh nghiệp, giới thiệu địa chỉ thực tập và việc làm cho HSSV; tiếp cận các ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào dạy học, tích cực chuyển đổi số trong các hoạt động đào tạo và điều hành, quản lý nhà trường;

Ba là, Chú trọng, quan tâm công tác  giáo dục đạo đức, rèn luyện nề nếp, nội quy, quy chế; tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá công tác thực hiện pháp luật về an toàn giao thông; bạo lực học đường, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm xâm nhập học đường,.. trong HSSV toàn trường; phối hợp tích cực mối quan hệ  giữa nhà trường – gia đình và xã hội trong rèn luyện, giáo dục HSSV.

Bốn là, Trong năm học không có HSSV vi phạm nôị quy, quy chế đến  mức phải buộc thôi  học; phấn đấu 95% trở lên HS khối 12 đỗ tốt nghiệp THPT; 100% HSSV học nghề  được xét TN, trong đó tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 50% trở lên.

Một số hình ảnh buổi Lễ:

* HSSV toàn trường và các đại biểu dự lễ:

* Thầy Hiệu trưởng: ThS. Lương Xuân Duyên  đọc diễn văn  và đánh trống khai giảng.

 

* Đ/c Hoàng Ngọc Trung - Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH phát biểu chúc mừng và tặng hoa cho nhà trường,

 

* Thầy Chủ tịch HĐQT: ThS. Vũ Văn Sửu phát biểu cảm ơn LĐ cấp trên

 

 

* Khen thưởng HSSV có thành tích xuất sắc trong các hoạt động chào mừng Lễ KHai giảng (Bóng đá, văn nghệ)

 

 

* Khen thưởng CBGVNV có thành tích xuất sắc trong năm học  2022-2023 và thành tích cao trong công tác đầu năm học.

 

* HSSV, phụ huynh và Các đơn vị chúc mừng nhà trường nhân lễ khai giảng:



* Các tiêt mục văn nghệ và màn võ thuật VOVINAM do HSSV nhà trường chào mừng Lễ


                                                                            Tin, bài, ảnh: BBT website

 

 


 

 

*

 

 

 

 

 

 

Ngày đăng: 11/20/2023 Lượt xem: 489