TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM VÀ KHAI BÁO VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, PHÁO NỔ DỊP TẾT 2023

Nằm trong chương trình giáo dục pháp luật cho HSSV, ngày 7/12/2022, BGH, BCH Đoàn trường và đại diện gần 50 HSSV trường CĐ Bách Khoa Việt Nam đã tham dự HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH, GIẾT NGƯỜI; KHAI BÁO TOÀN DÂN VỀ VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG VỤ HỖ TRỢ VÀ PHÁO NỔ dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023 do Công an phường Long Anh tổ chức.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo UB và CA Phường; Bí thư các Chi bộ;  Trưởng các phố, thôn và Lãnh đạo các trường học, đơn vị trú đóng trên đia bàn phường đã được nghe BC tình hình an ninh trên địa bàn phường và TP. Thanh Hóa trong năm 2022, đặc biệt là nêu những vụ việc vi phạm ANTT, gây thương tích không đáng có do nông nổi, thiếu kiềm chế và thiếu hiểu biết pháp luật của 1 bộ phận thanh, thiếu niên; đồng thời CA phường cũng đã triển khai Kế hoạch đảm bảo công tác ANTT năm 2023 và trong dịp tết nguyên đán Quý Mão, theo đó CA phường để nghị các nhà trường phối hợp với phụ huynh triển khai cho HSSV thực hiện:

1. Chấp hành nghiêm luật Giao thông đường bộ: đi xe máy đúng phân khối được phép, đội mũ an toàn, không lạng lách, đánh võng, gây ồn ào, gây mất trật tự trong mọi lúc, mọi nơi;

2. Nếu có mâu thuẫn, có sự bất đồng  hoặc hiểu nhầm trong vui chơi, sinh hoạt, học tập,.. cần báo cáo nhà trường, bình tĩnh để hòa giải, giải quyết bằng sự hòa hợp trên tinh thần tôn trọng, yêu thương, đoàn kết; Tuyệt đối không gây gỗ đánh nhau, lôi kéo các phần tử xấu đến trường hoặc tụ tập gây mất trật tự - an ninh trong khu vực.

3. Tự giác giao nộp  hoặc khai báo với thầy cô hoặc cơ quan CA để giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ,..; tuyệt đối không tàng trữ hoặc mang các đồ vật ngoài sách vở, dụng cụ học tập đến trường, đến KTX,.. Nếu thấy ai có các vũ khí, vật liệu nổ,.. phải báo ngay với nhà trường hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để giải quyết;

4. Tất cả các HSSV cam kết không đốt pháp nổ; đèn trời; không vi phạm các tệ nạn xã hội như bỏ học, tụ tập đánh bài ăn tiền; uống rượu bia, cá độ bóng đá,.. sử dụng điện thoại trong giờ học, và vào các trang web xấu, phản động,.... lôi kéo bạn bè, hư hỏng,....

Lãnh đạo các đơn vị  thôn, phố và các nhà trường đã cam kết truyên truyền, thực hiện nghiêm túc đến từng người dân và từng HSSV  chấp hành và thực hiên nghiêm các nội dung triển khai về ANTT của Công an phường.
Công an Phường sẽ có KH triển khai các đợt kiểm tra  để giữ gìn, đảm bảo ANTT trên địa bàn; sẽ trực kiểm tra, tuần tra việc chấp hành an toàn giao thông của người dân và HSSV ngay tại cổng trường CĐ Bách Khoa Việt Nam.

Các thành viên trong Hội nghị và các HSSV  trường CĐ Bách  Khoa Việt Nam đã được xem clip tổng hợp của CA tỉnh về các vụ vi phạm trên địa bàn tỉnh  - là hình ảnh thực tế nhất để  giáo dục, phòng ngừa, phòng tránh các tội phạm và tệ nạn xã hội

* Một số hình ảnh Hội nghị triển khai.

* Đ/c Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND Phường, đ/c Lê Duy Linh - Trưởng CA phường, đ/c Nguyễn Đình Thi - P.Trưởng CA phường  triển khai các nội dung truyên truyền.

 

* Đ/c Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND Phường  trao tặng Giấy khen cho tập thể CA Phường và  đ/c Nguyễn Đình Thi - P.Trưởng CA phường  do có thành tích  xuất sắc trong phòng trào đả bảo ANTT trên địa bàn.


* BGH, BCH Đoàn trường và đại diện HSSV trường CĐ Bách Khoa Viêt Nam  tham dự Hội nghị.


Bài ảnh: BBT website

 

Ngày đăng: 12/9/2022 Lượt xem: 433