TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA VN TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI

Thực hiện Kế hoạch của Sở LĐTB&XH v/v tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH) trong các trường CĐ, TT GDNN-GDTX thuộc tỉnh Thanh Hóa năm 2023. Sáng ngày 13/4/2023 nhà trường đã phối hợp  với Phòng Phòng chống TNXH -  Sở LĐ-TB&XT tổ chức thành công hội thi.

Đây là một trong những nội dung, chương trình rất thiết thực và ý nghĩa, có tác dụng rất tốt với lứa tuổi HSSV. Đây cũng là một trong những hoạt động giáo dục bắt buộc theo quy định của  Bộ GD&ĐT trong chương trình GDTX ( bậc THPT) và nhà trường cũng luôn xác đinh mục tiêu là ngoài việc dạy tốt -  học tốt còn phải giáo dục HSSV rèn luyện tốt để trở thành người lao động tốt – công dân tốt. 

Vinh dự được  Sở LĐ-TB&XH chọn là đội đầu tiên trong tỉnh tổ chức Hội thi, nhà trường đã  tích cực đấu mối với Sở,  quán triêt, triển khai nội dung, mục đich cuộc thi tới toàn thể CBGVNV và HSSV trong toàn trường, thành lập 4 đội thi, với tên gọi: "Niềm tin trở lại", " Nhiệt huyết tuổi trẻ", "Ánh bình minh" và " Lá phổi xanh", mỗi đội bốc thăm ngẫu nhiên để thi 4 phần với các nội dung: 1. Thi màn chào hỏi, 2. Thi kiến thức về tệ nan xã hội (ma túy, mại dâm, mua bán người,...), 3. Thi hùng biện và 4. Thi năng khiếu.

Nội dung các phần thi đều tập trung phòng, chống các TNXH; các phần thi được các thí sinh giới thiệu, trả lời rất tốt, rất ý nghĩa  có sức tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa trong cộng đồng rất cao, đặc biệt là màn thi năng khiếu với các tiểu phẩm được sân khấu hóa, trang phục và đạo  cụ công phu, nội dung  phản ánh sát với thực trạng về các tệ nạn xã hội xảy ra trong môi trường học đường và trong cộng đồng dân cư hiện nay.

Kết quả, giải nhất đã thuộc về đội: "Niềm tin trở lại", giải nhì thuộc về đội: "Ánh bình minh" và 2 đội còn lại đồng giải ba.

Hi vọng, nhân Hội thi này,  HSSV toàn trường  sẽ nhớ mãi, sẽ thấy đó là  1 đợt sinh hoạt chuyên đề về phòng, chống TNXH rất hiệu quả và bổ ích, chắc chắn  sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh để lớp trẻ tránh xa những tệ nan xã hội; sẽ thấm dần, ngấm dần vào cuộc đời như trang giấy trắng của các em, để các em chắc chắn sẽ trở thành những con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội!

Về dự và chỉ đạo Hội thi, đồng chí Lê Chí Cường - Trưởng phòng Phòng chống TNXH, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và đánh giá cao sự thành công của Hội thi của trường Cao đẳng Bách Khoa VN, đồng chí giao nhiệm vụ cho nhà trường luôn phát huy những thành  tích đã đạt được để tiếp tục  chung tay cùng gia đình và xã hội đẩy lùi các TNXH nói chung vàTNXH trong học đường nói riêng.

Thay mặt nhà trường, thầy Lương Xuân Duyên - Hiệu trưởng đã bảy tỏ lòng cảm ơn tới Sở LĐ-TB&XH, đặc biệt là phòng Phòng chống TNXH đã tận tình quan tâm, hướng dẫn, đầu tư về chuyên môn và kinh phí, góp phần rất lớn cho Hội thi thành công tốt đẹp!

* Một số hình ảnh của Hội thi:

* Văn nghệ chào mừng 

Thầy Hiệu trưởng Lương Xuân Duyên và đ/c Lê Chí Cường - Trưởng phòng PC TNXH phát biểu khai mạc và tổng kết hội thi

* Ban Giám khảo và HSSV dự Hội thi.

* Một số tiết mục của Hội thi

                                                                         Tin, bài ảnh: BBT website.

Ngày đăng: 4/14/2023 Lượt xem: 480